1. Phổ thông trung học New Zealand:

Học sinh hoàn thành phổ thông New Zealand sẽ nhận được "National Certificate of Educational Achievement" (NCEA), được công nhận bởi các cơ sở giáo dục New Zealand và trên toàn thế giới.

NCEA có ba cấp độ, các học sinh học các môn học của ba cấp độ này vào ba năm cuối của bậc học. Hầu hết học sinh sẽ học năm môn cho mỗi năm. Các học sinh xuất sắc tại mỗi bậc sẽ được nhận bằng khen "Merit" và "Excellent".

Có khoảng 60 trường trung học của New Zealand tổ chức các kỳ thi Cambridge International Examinations và 21 trường giảng dạy các chương trình Tú tài quốc tế - IB

2. Các khóa học dành cho sinh viên trên 18 tuổi: (Higher Education)

Sinh viên trên 18 tuổi có thể tìm thấy khóa học phù hợp cho mình tại New Zealand rất dễ dàng với 8 trường đại học, 18 trường cao đẳng và các việc công nghệ, khoảng 600 cơ sở giáo dục tư thục, 27 trường đào tạo Anh ngữ và khoảng 20 tổ chức đào tạo ngành công nghiệp.Nghiên cứu sinh cũng sẽ phải trả học phí như nghiên cứu sinh người New Zealand, tuy nhiên chính phủ New Zealand cũng dành quỹ học bổng cho các nghiên cứu sinh quốc tế và mỗi tổ chức cũng có chính sách học bổng riêng.

  • Đào tạo chuyên ngành: Tại New Zealand có hơn 700 cơ sở tư nhân chuyên tập trung đào tạo kỹ năng nghề nghiệp thuộc các chuyên ngành như: Kinh Doanh và Công Nghệ; Ẩm thực và Khách sạn; Du Lịch; Thương Mại; Thiết Kế Đồ Họa
  • Các trường Đại học: Các trường Đại học của New Zealand được xếp hạng vào top 3% những trường đại học tốt nhất trên thế giới: Đại học Auckland; Đại học AUT, Đại học Lincoln, Đại học Victoria Wellington, Đại học Massey, Đại học Waikato, Đại học Canterbury, Đại học Otago

VIỆC LÀM – ĐỊNH CƯ

  • Nếu đang là sinh viên chính quy tại New Zealand, sinh viên quốc tế có thể đi làm 20 giờ / 1 tuần và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ
  • Sau khi học xong, sinh viên quốc tế có thể xin visa "Post-study work" 12 tháng và khi đã có việc làm thì có thể được cấp visa từ 2 – 3 năm.
  • Bên cạnh đó New Zealand khuyến khích lao động có tay nghề trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Kỹ sư, Nông – Lâm nghiệp, Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xã hội.
  • Cơ hội định cư tại New Zealand là rất lớn nếu sinh viên quốc tế tuân thủ nghiêm túc luật visa và học tập của Chính phủ New Zealand.