Học viện Khoa học và Công nghệ AGH UST, Krakow thành lập từ năm 1919 là Trường Đại học Công lập Kỹ thuật đứng hàng đầu trong số các Trường Đại học Kỹ thuật của Ba Lan và hiện nay là một trong những Trường Đại học tốt nhất Châu Âu với chất lượng đào tạo đạt đẳng cấp quốc tế.

Thành phố Krakow nơi Trường đặt địa điểm từ năm 1919 là thành phố cổ kính, kinh đô xưa của nước Ba Lan với nhiều di tích lịch sử, văn hoá nổi tiếng Châu Âu và trên thế giới, là một trong những thành phố có nhiều nhất các Trường Đại học kỹ thuật và Đại học Tổng hợp ở Ba Lan. Krakow còn là một thành phố du lịch. Hàng năm có hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan.

Hiện nay, Nhà trường có hơn 35.000 sinh viên và hơn 500 nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu tại 15 Khoa thuộc 50 ngành đào tạo với 200 chuyên ngành trong các lĩnh vực: Mỏ, Luyện kim, Địa chất, Dầu khí, Cơ khí – Robot, Điện, Tự động hoá, Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin, Toán ứng dụng, Vật lý kỹ thuật, Công nghệ vật liệu mới, Công nghệ năng lượng, Công nghệ hoá học, Công nghệ môi trường, Địa du lịch, Kỹ thuật y sinh, Vật lý y học, Kỹ thuật âm thanh, Tài chính, Quản trị doanh nghiệp, Xã hội học...

Cơ sở vật chất của Nhà trường với nhiều toà nhà, giảng đường, phòng học hiện đại, 600 phòng thí nhiệm quy mô lớn nhỏ để phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Sinh viên được ở tại 20 nhà ở trong Làng sinh viên với tiện nghi đầy đủ và các quần thể văn hoá – thể thao, vui chơi giải trí...Đội ngũ cán bộ của Nhà trường với trên 500 nhà khoa học có trình độ cao, nghiên cứu độc lập và hơn 2.000 cán bộ giảng dạy là giáo sư, tiến sĩ với trình độ chuyên môn, sư phạm cao, có uy tín, nhiệt tình vì sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ.

Cấp đào tạo gồm:

  • Đại học: 7 học kỳ ( 3,5 năm )
  • Thạc sĩ: 3 – 4 học kỳ (từ 1,5 – 2 năm)
  • Tiến sĩ: Có 11 Khoa đào tạo Tiến sĩ trong các lĩnh vực: Khoa học – công nghệ, Khoa học trái đất, Công nghệ hoá học, Vật lý kỹ thuật, Toán ứng dụng và Khoa học kinh tế.

Hiện nay, ngoài việc giảng dạy bằng tiếng Ba Lan, Trường cũng tuyển sinh người nước ngoài vào một số ngành học dạy bằng tiếng Anh. Các thí sinh theo học Đại học bằng tiếng Anh cần phải có một trong các Chứng chỉ như IELTS, TOEFL hoặc TOEIC.

Sinh viên nước ngoài theo học Đại học có thể bằng tiếng Anh ở một số ngành học hoặc bằng tiếng Ba Lan thuộc dòng ngôn ngữ Slavơ (cần phải qua một khoá học tiếng Ba Lan tại Trung tâm ngôn ngữ của Nhà trường hoặc tại các Trung tâm dạy tiếng Ba Lan do Bộ Giáo dục Quốc dân Ba Lan quy định khoảng 10 tháng. Tại thành phố Krakow có một số Trung tâm dạy tiếng Ba Lan cho người nước ngoài chuẩn bị theo học tại các Trường đại học Ba Lan). Sau khoá học tiếng Ba Lan nếu được cấp Chứng chỉ thí sinh mới có đủ điều kiện theo học tại Học viện Khoa học và Công nghệ AGH UST, Krakow.

Trong 55 năm vừa qua, Học viện Khoa học và Công nghệ AGH UST, Krakow đã đào tạo cho Việt Nam gần 300 Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Họ được đánh giá cao về trình độ học vấn và năng lực công tác. Nhiều người sau này đã trưởng thành nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng của các cơ quan quản lý Nhà nước, các Tập đoàn công nghiệp, các Tổng Công ty, Trường Đại học, Viện nghiên cứu... Trong đó có hai người đã giữ chức vụ Bộ trưởng là GS. Chu Tuấn Nhạ –Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Môi trường và TS. Phạm Khôi Nguyên – Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phí đào tạo:

Học phí cho khóa học tiếng Ba Lan:

  • Thời gian học 10 tháng gồm 2 học kỳ với tổng số 780 giờ học trong đó có 520 giờ học tiếng Ba Lan phổ thông và 260 giờ học tiếng Ba Lan kỹ thuật chuẩn bị cho việc học đại học.
  • Học phí cho khóa tiếng Ba Lan trong năm học 2011/2012 phụ thuộc vào số sinh viên theo học: Lớp có trên 6 sinh viên, học phí là 2290 EU, lớp có dưới 6 sinh viên là: 4570 EU. Học phí có thể có sự thay đổi theo thời điểm tính tỷ giá từ tiền Zloty của Ba Lan sang đồng tiền của EU.

Học phí cho chương trình đại học:

    • Phí ghi danh theo học: 200 EU (có quy định riêng cho từng năm).
    • Học phí:Tuỳ thuộc vào ngành đào tạo, dao động từ 2000 EU/năm đến 4500 EU/năm. Có một số ngành đặc biệt hệ Thạc sĩ, phí đào tạo có cao hơn so với hệ Đại học.
    • Ăn ở, đi lại (bao gồm nhà ở tại ký túc xá sinh viên, tiền ăn, đi lại bằng tàu điện, xe buýt): khoảng 300 – 350 EU/tháng.

Trong quá trình học tại Học viện AGH, sinh viên có thể xin miễn giảm học phí bán phần hoặc toàn phần nếu hoàn cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn hoặc gặp rủi ro trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu đạt thành tích học tập tốt có thể xin cấp học bổng từ Quỹ học bổng của Học Viện hoặc Quỹ Hiệu trưởng Học Viện AGH.

Một số thông tin khác:

Năm học ở Ba Lan bắt đầu từ ngày 1/10 hàng năm, kết thúc vào 30/6 năm sau. Sinh viên có 3 tháng nghỉ hè và có nhiều ngày nghỉ Lễ khác trong năm. Trong đó có kỳ nghỉ giữa hai học kỳ vào dịp Lễ Noel và Năm mới kéo dài 15 ngày.

Sinh viên nước ngoài có thể ở tại Làng sinh viên không xa Học Viện với tiện nghi sinh hoạt đầy đủ, giá cả hợp lý có thể nói là rẻ hơn rất nhiều so với một số nước Châu Âu khác.

Trường có hệ thống nhà ăn phục vụ sinh viên với nhiều món ăn phong phú, truyền thống của Ba Lan với giá cả phù hợp với sinh viên.

Giao thông trong thành phố Krakow rất thụân lợi bởi hệ thống các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện phát triển.Thành phố Krakow cổ kính, sạch, đẹp, nhiều cây xanh, có dòng sông Visla thơ mộng chảy qua, an ninh rất tốt, người dân Ba Lan lịch sự và thân thiện.

Vào dịp nghỉ hè sinh viên có thể đi du lịch một số nước trong Liên minh Châu Âu không cần thị thực (Visa Shengen)

Mọi chi tiết về triển lãm du học châu Âu xin liên hệ:

Công ty Cổ phần giáo dục Quốc Tế NOVA

121 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 04 6273 4959

Hotline: 0984 829 806