Những thay đổi mà Chính phủ Canada công bố áp dụng cho tất cả các sinh viên quốc tế khi học kỳ mùa thu đang đến gần. 

Chính phủ Canada công nhận những lợi ích xã hội, văn hóa và kinh tế to lớn mà sinh viên quốc tế mang lại cho Canada. Sinh viên chọn học tại Canada được hưởng rất nhiều lợi ích ngoài việc kiếm được bằng cấp hoặc bằng tốt nghiệp. Trong đó, sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada và du học sinh nơi đây vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Mặc dù nhiều sinh viên chắc chắn sẽ rất hào hứng khi bắt đầu hoặc tiếp tục việc học của mình tại Canada, nhưng điều quan trọng là tất cả các biện pháp y tế công cộng phải được tuân thủ nghiêm ngặt.

Sinh viên phải có kế hoạch cách ly

Một sinh viên quốc tế phải có kế hoạch cách ly 14 ngày trong trường hợp họ được xác định rằng họ không đáp ứng tất cả các điều kiện cần thiết để được miễn kiểm dịch. Điều này vẫn xảy ra ngay cả khi họ tin rằng họ đáp ứng các tiêu chuẩn để được coi là một du học sinh đã được tiêm phòng đầy đủ.

Sinh viên nên liên hệ với trường học của họ để được hỗ trợ trong việc thực hiện các kế hoạch cách ly trước khi sinh viên đến Canada .

Thông tin về kế hoạch cách ly phải được gửi tại ArriveCAN trước khi đến Canada.

Ai được coi là du học sinh đã được tiêm phòng đầy đủ?

Những người được tiêm chủng đầy đủ có thể đủ điều kiện để được miễn một số yêu cầu kiểm dịch và xét nghiệm.

Để được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ, du học sinh sẽ cần phải được tiêm đầy đủ một loạt vắc xin COVID-19 — hoặc kết hợp các loại vắc-xin — được Chính phủ Canada chấp nhận, ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Canada. Hiện tại, những vắc xin đó được sản xuất bởi Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca / COVISHIELD và Janssen (Johnson & Johnson).

Nếu bạn đã được tiêm một loại vắc-xin khác, bạn hiện không được coi là đã tiêm chủng đầy đủ ở Canada.

Du học sinh phải cung cấp bằng chứng về việc tiêm phòng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (hoặc bản dịch có chứng thực tài liệu của họ). Du học sinh có thể tiêm vắc-xin ở bất kỳ quốc gia nào, nhưng nó phải là 1 trong 4 loại vắc xin được Bộ Y tế Canada chấp nhận.

Để đủ điều kiện được miễn trừ, những sinh viên đã được tiêm chủng đầy đủ vẫn phải đáp ứng các yêu cầu kiểm tra trước khi nhập cảnh và khi đến, bao gồm test COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành. Sinh viên cũng được yêu cầu phải không có triệu chứng COVID-19 và gửi tất cả thông tin COVID-19 được yêu cầu theo phương thức điện tử vào ArriveCAN trước khi đến Canada, có bản sao giấy hoặc bản kỹ thuật số của bằng chứng tiêm chủng và có kế hoạch cách ly phù hợp.

Những thay đổi sắp tới đối với các biện pháp y tế công cộng

Kể từ ngày 9 tháng 8 năm 2021, các biện pháp mới sẽ được áp dụng cho sinh viên quốc tế đến Canada, bao gồm những điều sau:

  • Loại bỏ yêu cầu cách ly tại khách sạn 3 đêm được chính phủ cho phép đối với tất cả khách hàng đến Canada sau 12:01 AM (giờ EDT) vào ngày 9 tháng 8 năm 2021. Cho đến thời điểm đó, những du khách không tiêm chủng bay đến Canada phải hoàn thành 3 đêm cách ly tại khách sạn trong khi chờ đợi cho kết quả kiểm tra khi đến Canada của họ.
  • Thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên giám sát đối với những du học sinh đã được tiêm chủng đầy đủ, đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada tại các sân bay và cửa khẩu biên giới đất liền trên khắp Canada. Những khách du lịch chưa được tiêm phòng sẽ tiếp tục phải kiểm tra bắt buộc khi đến nơi và kiểm tra vào ngày thứ 8.
  • Cho phép những cá nhân đã hồi phục sau COVID-19, nhưng vẫn tiếp tục xét nghiệm dương tính, xuất trình kết quả xét nghiệm phân tử COVID-19 dương tính trên mẫu bệnh phẩm được lấy từ 14 đến 180 ngày trước khi đến Canada như một phần của yêu cầu xét nghiệm trước khi nhập cảnh.

Để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và các biến thể của vi-rút, Chính phủ Canada tiếp tục tích cực theo dõi tình hình và sẽ không ngần ngại thực hiện các biện pháp tiếp theo khi được yêu cầu.

Sinh viên quốc tế muốn đến Canada nên tiếp tục theo dõi trang web của Chính phủ Canada để biết những cập nhật mới nhất và làm theo hướng dẫn của trường học, tỉnh bang mà trường đó tọa lạc và chính quyền địa phương khi sinh viên đến.

Nguồn: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2021/07/international-students-and-travel-to-canada.html 

Liên hệ NOVA Edu để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

---------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA
Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969
Hotline: 0984829806 / 0916286949
Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com