Graduate route là lộ trình làm việc mới dành cho những người đã có bằng cấp từ một đơn vị cung cấp giáo dục bậc cao tại Vương quốc Anh – Higher Education provider.

Lộ trình thị thực sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế ở Anh đã chính thức có hiệu lực từ ngày 01/07/2021!

Đây là sự thay đổi lớn trong chính sách nhập cư Anh, cho phép sinh viên được ở lại làm việc hoặc tìm kiếm việc làm trong 2 năm sau khi kết thúc chương trình Đại học hoặc Cao học tại Anh. Đối với sinh viên tốt nghiệp bậc Tiến sĩ, visa cho phép ở lại Anh trong vòng 3 năm.

Chương trình với các điều kiện linh hoạt giúp sinh viên có thể trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Anh, phát triển sự nghiệp của bản thân, đồng thời có cơ hội chuyển qua Skilled Worker Route và các chính sách định cư trong tương lai nếu thoả mãn các yêu cầu của Home Office.

Visa #GraduateRoute KHÔNG yêu cầu:

  • Phải có người bảo lãnh;
  • Thư mời làm việc từ công ty;
  • Mức lương tối thiểu;
  • Số lượng đơn xin thị thực

Sinh viên có thể nộp đơn xin visa khi đang ở Anh theo diện visa du học sinh Tier 4.

Tham khảo thêm thông tin tại website chính thức của Chính phủ Anh tại: http://gov.uk/graduate-visa.

 

Các yêu cầu cần thiết để chuẩn bị hồ sơ và một số điểm cần lưu ý về diện visa này

1. Bằng cấp: khi nộp hồ sơ, sinh viên phải đã hoàn thành một khoá học liên quan, không có yêu cầu bắt đầu khoá học trong bất kỳ năm học cụ thể nào. Trong thông cáo báo chí đầu tiên ngày 10/09/2019 có nói “includes students who start courses in 2020-2021 at undergraduate level or above”, khiến nhiều người hiểu nhầm chỉ những người bắt đầu từ năm 2020 trở lên mới đủ điều kiện. Tuy nhiên điều này đã được làm sáng tỏ cụ thể trong Times Higher Education ngày 17/09/2019 rằng sinh viên tốt nghiệp khoá học năm 2021, có Student visa còn hạn sẽ đủ điều kiện bất kể ngày bắt đầu khoá học.

2. Khoá học phải là: bằng đại học, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ PhD hoặc bằng cấp tiến sĩ doctoral khác HOẶC một trong những bằng cấp được liệt kê trong GR 5.2 của Appendix Graduate về các quy tắc nhập cư. Ví dụ:

  • Khoá học chuyển đổi Luật được công nhận bởi Hội đồng Giai đoạn Học thuật chung ở Anh và xứ Wales – Joint Academic Stage Board in England and Wales
  • Khoá Thực hành Pháp lý Legal Practice Course ở Anh và xứ Wales, khoá Luật sư Solicitor ở Bắc Ai Len, hoặc chứng chỉ Hành nghề Pháp lý chuyên nghiệp Diploma in Professional Legal Practice ở Scotland
  • Khoá Foundation về Medicine hoặc Dentistry
  • Chứng chỉ sau Đại học về giáo dục: Postgraduate Certificate in Education (PGCE) hoặc Postgraduate Diploma in Education (PGDE)

3. Trường Đại học sẽ cần phải thông báo cho Bộ Nội Vụ - Home Office về bằng cấp của bạn, tuy nhiên quy trình chính xác cho việc này đến nay vẫn chưa được công bố.

4. Sinh viên bắt buộc phải có giấy phép sinh viên còn hạn tính đến thời điểm nộp hồ sơ, có thể dưới Tier 4 hoặc Student Route. Tuyệt đối không thể chuyển sang Graduate route từ bất kỳ loại giấy phép nhập cư nào khác.

5. Chỉ có thể xin Graduate route một lần. Mặc dù có thể chuyển từ lộ trình Graduate route trở lại lộ trình Sinh viên, nhưng sau đó không thể đăng ký lại theo lộ trình Graduate route dựa trên bằng cấp mới.

6. Chỉ có thể đăng ký khi ở trong Vương quốc Anh, không có điều khoản nào được áp dụng tại quốc gia của sinh viên hoặc ở bất kỳ quốc gia nào khác ngoài Vương quốc Anh. Nếu sinh viên hiện đang ở bên ngoài Vương quốc Anh với giấy phép sinh viên hợp lệ, sinh viên sẽ cần phải đến Anh trước khi giấy phép này hết hạn để đăng ký Graduate route.

7. Không cần cung cấp giấy tờ chứng minh tài chính. Cần đóng phí xét hồ sơ £700, phí bảo hiểm HIS £624/mỗi năm.

8. Nếu partner hoặc con cái dưới 18 tuổi đang ở UK dưới dạng phụ thuộc trên visa sinh viên của sinh viên, họ có thể xin Graduate route Dependant. Và cũng chỉ được xin khi đang ở trong Vương quốc Anh, và không cần chứng minh tài chính.

9. Trong khi đơn xin Graduate route đang chờ được xét, sinh viên có thể tiếp tục làm việc với các điều kiện của quyền dành cho sinh viên. Khi đã được cấp giấy phép Graduate route, sinh viên có thể làm bất kỳ công việc nào, dù là làm thuê hoặc tự kinh doanh, ngoại trừ làm vận động viên thể thao chuyên nghiệp hoặc huấn luyện viên, và có thể nhận công việc ở bất kỳ mức lương hoặc kỹ năng nào.

10. Việc học hoàn toàn bị cấm theo lộ trình Graduate route, sinh viên không thể học bất kỳ khoá học nào về lý thuyết có thể được bảo trợ theo lộ trình như sinh viên. Chỉ một số việc học được phép bao gồm:

  • Các khoá tiếng Anh
  • Một số khoá học chuyên nghiệp
  • Bất kỳ nghiên cứu nào tại trường cao đẳng đại học không phải là bảo trợ của visa sinh viên
  • Học trực tuyến
  • Lớp học buổi tối
  • Các khoá học giải trí
  • Khoá đại học bán thời gian

       Lưu ý: đối tượng phụ thuộc dependant thì không bị giới hạn việc học.

11. Nếu sinh viên không thể nộp đơn theo Graduate route, hoặc lựa chọn không nộp đơn, hoàn toàn có thể nộp đơn từ nước sở tại theo lộ trình công nhân lành nghề Skilled Work route với công việc có tay nghề được bảo trợ và không có thời hạn nộp. 

12. Không thể kéo dài thời hạn lưu trú theo Graduate route, nhưng có thể chuyển sang hầu hết các lộ trình visa khác để tiếp tục làm việc, với điều kiện đáp ứng được các yêu cầu cụ thể

Bản thân diện visa sinh viên hoặc graduate route không tự dẫn đến định cư settlement. Nhưng thời gian ở UK dưới lộ trình Graduate route thì được tính nếu sinh viên có dự định xin định cư theo diện 10 năm Long Residence.

Liên hệ NOVA Edu để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

---------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA
Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969
Hotline: 0984829806 / 0916286949
Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com