Là ngôi trường mơ ước của sinh viên Mỹ thành lập năm 1900, Carnegie Mellon University (CMU) có hơn 1000 năm lịch sử đào tạo. Theo bảng xếp hạng the 2020 Edication of Best Colleges, trường đứng vị trí top 25 các trường đại học quốc gia Mỹ; và đứng top 60 các trường đại học hàng đầu thế giới. CMU là trường đại học tư thục, tọa lạc tại Forbes Avenue, Pittsburgh, Hoa Kỳ.

CMU nổi tiếng nhất là các chương trình chuyên ngành khoa học và công nghệ. Các chương trình sau đại học có thứ hạng cao bao gồm các chương trình thạc sĩ nằm trong các khoa sau: Tepper School of Business, Carnegie Institute of Technology và School of Computer Science. Với nền tảng là một trường nghiên cứu hàng đầu, các học sinh theo học chương trình Undergraduate có cơ hội tham gia nghiên cứu trong suốt quá trình học, thậm chí có thể có các học bổng hỗ trợ nếu nghiên cứu của họ được duyệt.

Không chỉ là các xếp hạng tổng theo các bảng xếp hạng lớn trên thế giới, CMU còn mang đến bảng xếp hạng cho từng khoa, từng ngành mà trường đào tạo. Hầu hết những ngành học mang tính cách tân, độc đáo hoặc đang là một trong những ngành dẫn đầu thế giới thì trường đều có thứ hạng cao.

 

Lấy bằng Thạc sĩ tại Úc cùng các sinh viên

CMU là trường đại học quốc tế đầu tiên được thành lập tại Úc, và học sinh theo học chương trình Thạc sĩ 2 năm tại đây vẫn được hưởng chính sách visa Regional như theo học tại các trường đại học khác. Nói cách khác, sinh viên có thể có thời gian trải nghiệm tối đa 5 năm tại Úc khi theo học Thạc sĩ tại CMU. CMU cơ sở Adelaide hiện đang đào tạo chuyên sâu 3 chuyên ngành thạc sĩ sau:

Một trong những ưu điểm nổi trội của trường là kỳ thực tập bắt buộc do trường sắp xếp hoặc sinh viên tự tìm. Kỳ thực tập kéo dài tối đa 4 tháng thường rơi vào kỳ học cuối cùng của khóa và 70% sinh viên xin được thực tập có trả lương.

 

Học bổng và yêu cầu đầu vào

1. SCHOLARSHIPS: Học bổng 60% cho chuyên ngành MSPPM - Policy Frontiers Scholarship:

  • Giá trị học bổng: 60% học phí toàn khóa (21 tháng hoặc 12 tháng)
  • Điều kiện áp dụng: sinh viên đáp ứng đủ yêu cầu của khóa học và có thư mời học,  nhập học khóa MSPPM từ tháng 1/2021.

Đây là học bổng chưa từng có tại CMU, được ra đời trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên thế giới. Học bổng hướng đến các sinh viên đang tìm kiếm tri thức và kỹ năng trong định hướng và quản lý chính sách công trước những sự thay đổi và thách thức khó lường của thời đại.

Các học bổng khác:

  • CMU- A Academic Merit Scholarship: trị giá 50% học phí toàn khóa và xét dựa trên kết quả học tập bậc đại học của học sinh.
  • CMU-A Scholarships for International Students: trị giá 30,000 AUD cho toàn khóa học 21 tháng hoặc 20,000 AUD cho toàn khóa học 12 tháng. Học bổng tự động trao cho sinh viên có offer từ trường.
  • Gói hỗ trợ từ trường cho sinh viên nhập học kỳ tháng 1 năm 2020: trị giá 4,500 AUD bao gồm: 4 tuần ký túc, đưa đón sân bay, laptop, vé máy bay 1 chiều và tiền điện thoại 1 năm.

2. YÊU CẦU ĐẦU VÀO

Điều kiện đầu vào và học phí: Hạn nộp hồ sơ: 15 tháng 9 năm 2020

Phí xét hồ sơ: Miễn phí

Hồ sơ xin học:

  • Bảng điểm được chứng thực bởi bên thứ 3 (như WES)
  • Resume
  • Personal Statement
  • 2 Reference letters
  • IELTS 6.5 (6.0)
  • GMAT 600 trở lên trong đó điểm Math và Engilsh phải từ 150 trở lên (GMAT đã thi trong 5 năm trở lại đây có thể dùng được)
  • Với các chương trình về lập trình, cần có chứng chỉ C, C++ hay Java…

3. HỌC PHÍ: Dao động từ 79,000 AUD (chương trình 12 tháng) đến 95,000 AUD (chương trình 21 tháng)/ toàn khóa.

----------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA

Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội

Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969

Hotline: 0984829806 / 0916286949

Skype:nova.edu | Facebook: duhocnova

Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com