1. Trường Trung học John F. Kennedy Catholic School (JFK)

Thành lập năm 1964, trường tư thục Công giáo có bề dày truyền thống và lịch sử vì đã có bề dày lịch sử hơn 50 năm, toạ lạc tại thành phố Warren, bang Ohio. Trường John F. Kennedy được chọn là trường học thuật hàng đầu ở Thung lũng Mahoning, được công nhận bởi cơ quan kiểm định trường học Hiệp hội Kiểm định Trường Công giáo Ohio (OCSAA), Hiệp hội Giáo dục Công giáo Quốc gia (NCEA) và Bộ Giáo dục Ohio.

Những điểm mạnh:

  • Được đánh giá điểm B+ trên trang Niche.com
  • Được xếp hạng 1 Trường Tư thục Tốt nhất ở Hạt Trumbull
  • Tỷ lệ học sinh quốc tế 3% toàn trường
  • Tỷ lệ sinh viên trên giáo viên là 14:1
  • 5 môn AP và 9 khóa Honor trong giáo trình của JFK

Từ lớp mẫu giáo đến lớp 5, trường được vận hành riêng biệt với tên gọi Junior - JFK  học sinh lớp 6 đến lớp 12 gọi là Senior – JFK. Hiện tại, học sinh quốc tế có thể nộp hồ sơ cho các lớp 7-8 là trung học cơ sở và lớp 9-12 là trung học phổ thông. Vì lớp học không quá đông (có khi chỉ có 5 học sinh trong 1 lớp học) nên đây là một hệ thống hỗ trợ tốt hơn cho học sinh, vì các học sinh nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau và khoảng cách giữa giáo viên và học sinh thân thiện hơn, giáo viên có thể chăm sóc học sinh thật tận tình, học sinh hòa mình vào lớp học tốt, tạo môi trường tốt cho các em về học tập và thành tích.

Thế mạnh các nhóm ngành học:

Trường có khoá học Med-PREP cho 4 năm phổ thông được thiết kế riêng cho học sinh có nguyện vọng theo học ngành Y khoa tại bậc đại học sau này. Học sinh của khoá học này có cơ hội tham gia vào các buổi nói chuyện với bác sĩ và nhân viên y tế, trải nghiệm môi trường làm việc trong các cơ sở y tế trong vai trò tình nguyện viên, trực tiếp quan sát tiến trình phẫu thuật và khám nghiệm, được học các quy trình y tế căn bản và tích lũy kinh nghiệm làm việc dưới sự kèm cặp của nhân viên y tế.

Các khóa học JFK's THINK LAB, cung cấp nhiều chương trình khác nhau để giúp học sinh học các kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến STEM. Thông qua các dự án trong các lĩnh vực khác nhau, bạn có thể học Entrepreneurship, Collaborative Group Learning, LittleBits Electronic Problem-sloving, Graphic Design, Video Production … Thông qua khóa học LAB, bạn có thể rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng phân tích thông tin, trí tò mò và trí tưởng tượng, kỹ năng viết và giao tiếp hiệu quả, và kỹ năng hợp tác.

Sau tốt nghiệp, học sinh đã ghi danh thành công vào TOP các trường Đại học danh tiếng: Case Western Reserve University, Duquesne University, George Washington University, Miami University, U.S. Military Academy (West Point), U.S Naval Academy, University of Notre Dame, Ohio State University, Pennsylvania State University, University of Pittsburgh, Syracuse University, Villanova University

Học bổng:

Học bổng hiện có $7,000 - $12,000 - $15,000. 

Sau học bổng tối đa, tổng chi phí còn $38,500 / năm bao gồm học tập + ăn ở (ký túc xá của ASG) + dạy kèm mỗi ngày + lớp học cho các môn chuẩn hóa SAT / IELTS / TOEFL + quản sinh 24/7 + xe đưa đón + hoạt động cuối tuần.

2. Trường Trung học Ursuline (UHS)

Thành lập năm 1905, trường tư thục Công giáo được công nhận bởi cơ quan kiểm định trường học AdvancED Accreditation, Hiệp hội Kiểm định trường Công giáo Ohio (OCSAA) và Bộ Giáo dục Ohio. Ursuline High School là ngôi trường phù hợp cho những học sinh tìm kiếm một môi trường học tập và cơ hội rèn luyện nghiêm túc nhất, dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12, học xá của trường nằm tại Youngstown, bang Ohio.

Trường trung học Ursuline đạt điểm tuyệt đối trong bài kiểm tra ACT, điểm A+ trên Niche, 25 lớp AP, 9 lớp Danh dự (honor), lớp chuẩn bị y tế cho học sinh muốn vào ngành khoa học y tế và top 50 bao gồm Ivy Leagues dành cho học sinh tốt nghiệp. Tỷ lệ Học sinh/ Giáo viên: 13:1. Tỷ lệ học sinh quốc tế: 4%.

Thế mạnh nhóm ngành học:

  • Khoa học Tự nhiên (Natural Sciences)
  • Mỹ thuật & Nghệ thuật Biểu diễn (Fine & Performing Arts)
  • Âm nhạc và nhóm nhạc (Music & Band)
  • Công nghệ học từ xa cho phép học sinh quan sát những ca phẫu thuật tim và các quy trình y tế khác từ các bệnh viện trên khắp Hoa Kỳ
  • Học sinh UHS có thể tích lũy tới 17 tín chỉ đại học từ Đại học Youngstown State University

 

Chương trình Dự bị Y tế "Merici Med Prep Programme":

  • Chương trình dự bị y tế do Trường Trung học Ursuline cung cấp là một chương trình bốn năm được thiết kế để cung cấp kiến ​​thức và đào tạo liên quan cho những học sinh đang mơ ước về một chuyên ngành và nghề nghiệp liên quan đến y tế, y tế và chăm sóc sức khỏe.
  • Nó bao gồm học lý thuyết trong trường và đào tạo thực hành từ các chuyên gia y tế trong môi trường bên ngoài trường. Sinh viên có thể chuẩn bị cho trường y thông qua khóa học chuẩn bị y tế, cũng như khám phá năng khiếu và chuyên ngành.
  • Hợp tác với tổ chức y tế Mercy Health ở Ohio, chúng tôi cung cấp cho sinh viên các khóa học thực hành y tế như CPR cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sơ cứu, mầm bệnh qua đường máu, cố định cột sống C và chương trình khoan chỉ huy sự cố. Các khóa đào tạo Mercy Health Training bao gồm thực hành video, cung cấp dịch vụ tìm việc làm, thực hành giải phẫu ảo, tham gia các hội nghị khoa học / y tế, hội chợ và các sự kiện liên quan. Tất nhiên, điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học lên các trường y và cao đẳng dược.
  • Học sinh sẽ sử dụng Bảng Giải phẫu hiện đại mang lại cơ hội để thực hiện các giải phẫu ảo. Quan sát quy trình phẫu thuật trực tiếp.

 

Học sinh Ursuline sau khi tốt nghiệp đã ghi danh vào danh sách các trường Đại học TOP: Yale University, Boston University, Carnegie Mellon University, Columbia University, Cornell University, Dartmouth College, Duke University, Georgetown University, George Washington University, Harvard University, New York University, University of Michigan, Northwestern University, University of Notre Dame, Ohio State University, Pennsylvania State University, University of Pennsylvania, University of Pittsburgh, U.S. Academy at West Point

 

Học bổng:

Học bổng hiện có $7,000 - $12,000 - $15,000. 

Sau học bổng tối đa, tổng chi phí còn $41,000 / năm bao gồm học tập + ăn ở (ký túc xá của ASG) + dạy kèm mỗi ngày + lớp học cho các môn chuẩn hóa SAT / IELTS / TOEFL + quản sinh 24/7 + xe đưa đón + hoạt động cuối tuần.

3. Trường Trung học Cardinal Mooney (CMHS)

Thành lập năm 1956, với bề dày thành tích đào tạo, toạ lạc tại thành phố Youngstown là một trường trung học tư thục Công giáo dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12, được công nhận trường trung học danh tiếng trong bang Ohio bởi Hiệp hội Kiểm định Trường Công giáo Ohio (OCSAA). Học sinh đạt điểm số cao và tỷ lệ vào TOP 50  các trường đại học hàng đầu sau tốt nghiệp.

Đặc biệt:

Trong số các sinh viên tốt nghiệp năm 2019, Edward Vo - một học sinh Việt Nam đến học tại ASG từ học kỳ 2 lớp 11 và 12 tại trường trung học Cardinal Mooney. Edward đã nhận được giấy gọi nhập học từ các trường đại học thuộc Ivy League và sau đó Edward chọn Đại học Yale cho chương trình Đại học của bạn ấy.

Những điểm mạnh:

  • Được đánh giá điểm A trên trang Niche.com
  • Được xếp hạng 2 trường tư thục tốt nhất Mahoning County
  • Tỷ lệ học sinh quốc tế 3% toàn trường
  • Tỷ lệ sinh viên trên giáo viên là 13:1
  • 27 môn AP và khóa Honor trong giáo trình của CMHS

Thế mạnh các nhóm ngành học:

  • Đội tuyển Diễn thuyết & Hùng biện của Cardinal Mooney đứng trong top 5 đội giỏi nhất toàn nước Mỹ tính theo điểm số cộng dồn. Đội đã hơn 50 lần đạt được thành tích top 10 toàn bang, hơn 30 lần trong top 5 toàn bang, và 2 lần giành giải vô địch toàn bang.
  • 4 khoá học sử dụng máy in 3D tích hợp với các phương tiện học liệu số hoá, video và các tài liệu sách báo
  • Cơ hội tích lũy tín chỉ với các khoá học từ Đại học Youngstown State University (3-5 tín chỉ)
  • Thiết kế Đồ họa & Kỹ thuật số (Graphic & Digital Design) - câu lạc bộ ART được phát triển tốt, có nhiều dự án trong trường mà nhà trường có thể tham gia, được giáo viên khuyến khích
  • Mỹ thuật & Sáng tạo (Fine & Creative Arts)

 

Sau tốt nghiệp, học sinh đã ghi danh thành công vào TOP các trường Đại học danh tiếng: Yale University, Boston University, Carnegie Mellon University, Case Western Reserve University, Columbia University, Dartmouth College, Emory University, Massachusetts Institute of Technology (MIT), Michigan State University, Notre Dame University, Ohio State University, Pennsylvania State University, Stanford University, University of Miami, University of Pittsburgh, University of Washington, Vanderbilt University, Wake Forest University, West Point Academy.

 

Học bổng:

Học bổng hiện có $7,000 - $12,000 - $15,000. 

Sau học bổng tối đa, tổng chi phí còn $39,500 / năm bao gồm học tập + ăn ở (ký túc xá của ASG) + dạy kèm mỗi ngày + lớp học cho các môn chuẩn hóa SAT / IELTS / TOEFL + quản sinh 24/7 + xe đưa đón + hoạt động cuối tuần.