Thành phố Cardiff

Thiên đường dành cho tuổi trẻ: Với gần 66,000 sinh viên sinh sống, Cardiff được mệnh danh là thành phố dành cho sinh viên. Một nơi tuyệt vời để gọi là “Nhà”.

Cardiff là thành phố thủ đô sôi động và văn hóa của xứ Wales được xếp hạng là thành phố có chi phí tiết kiệm nhất cho sinh viên ở Vương quốc Anh. 

Tổng quan về Cardiff Metropolitan University

Hiện nay, Cardiff Metropolitan University đang giảng dạy khoảng hơn 12.000 sinh viên, trong đó có hơn 1.200 sinh viên quốc tế đến từ hơn 140 quốc gia. Đặc biệt, trường còn có tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp vô cùng cao, là một điểm tựa kiến thức vững chắc cho toàn bộ sinh viên đang theo học.

Cơ sở vật chất hiện đại

Cardiff Metropolitan University có 2 campus: Llandaff Campus, Cyncoed Campus. Trường có tới 18 thư viện với hơn 1,5 triệu cuốn sách và 25,000 tạp chí điện tử. Đặc biệt, mọi giảng đường đều được trang bị Wi-Fi với 28 trạm tin học và ký túc xá nào cũng được nối mạng Internet để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Đến nay, Cardiff Metropolitan University đã tiếp tục đầu tư hơn 70 triệu bảng Anh vào các cơ sở vật chất của mình như mở thêm Khu thi đấu Điền kinh ngoài trời, vận hành đồng thời khu Trung tâm Thể chất Trong nhà…

Bảng thành tích ấn tượng 

Cardiff Metropolitan University nằm trong Top các trường có hỗ trợ sinh viên tốt nhất trong trong suốt 6 năm liên tiếp. Vì vậy, Cardiff Metropolitan University luôn là một trong những ngôi trường được đánh giá tốt về chất lượng giảng dạy cũng như về cơ sở vật chất khi sở hữu loạt thành tích như:

  • Trường Đại học xứ Wales của năm 2021 (Times & Sunday Times)
  • Top 70 trường đại học hàng đầu Anh Quốc (2017)
  • 855 sinh viên theo học tại trường Cardiff Metropolitan hoàn toàn hài lòng với chất lượng giảng dạy của chuyên ngành mình theo học (National Student Survey 2020)
  • Chứng chỉ Bạc về chất lượng giảng dạy TEF Silver
  • Xếp hạng số 1 ở Vương quốc Anh về khả năng tuyển dụng của sinh viên cũng như sự hài lòng về trải nghiệm làm việc, top 12 trường Đại học về sinh viên khởi nghiệp (International Student Barometer 2019)
  • Top các Đại học nghiên cứu tốt nhất tại Anh sau năm 1992 theo tiêu chuẩn Research Excellence Framework (REF) mới nhất năm 2014.
  • Xếp thứ 8 tại Vương Quốc Anh về tiêu chuẩn bền vững trong Giải People and Planet University League thường niên
  • Hơn 95% sinh viên có được việc làm tốt trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

 

Chất lượng đào tạo hàng đầu

Được xếp hạng Bạc về Cơ cấu Chất lượng Giáo dục (TEF), Cardiff Metropolitan University tự hào là ngôi trường đáp ứng đủ tiêu những tiêu chuẩn chất lượng giảng dạy hàng đầu thế giới. Trường sở hữu chương trình giảng dạy đạt chuẩn và chất lượng với 5 trường thành viên, bao gồm:

  • School of Art & Design: Là một trong những trường hàng đầu thuộc đại học Cardiff Metropolitan. Tại đây, sinh viên có thể chọn chương trình định hướng về kinh doanh, hoặc tập trung vào các môn học nghệ thuật, thiết kế… dưới sự hỗ trợ của các phòng học riêng biệt như studio và các xưởng chế tác bao gồm: xưởng đồ gỗ, đồ kim loại, gốm sứ, dệt may, in ấn, nhiếp ảnh, video – âm thanh và phòng thí nghiệm MIT FabLab có máy in 3D và máy cắt laser.
  • School of Education: Chuyên đào tạo giáo viên, giảng viên; trong đó Nhân Văn và Khoa Phát Triển Nghề Nghiệp là ngành học có uy tín cao nhất.
  • School of Health Sciences: Là nơi được đầu tư nhiều nhất về cơ sở vật chất, đặc biệt cho các ngành thể thao và khoa học sức khỏe. 
  • School of Management: Cung cấp các chương trình học được thiết kế rất kỹ lưỡng nhằm giúp sinh viên trở thành những ứng viên có khả năng quản lý, làm việc độc lập, có kiến thức và kỹ năng tốt…
  • School of Technologies: Mới thành lập vào năm 2018, nổi bật với khoa khoa học dữ liệu, bảo mật thông tin, robot, điện tử và hệ thống kỹ thuật.

 

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao

Cardiff Metropolitan University có mối liên kết mật thiết với hơn 5.000 doanh nghiệp, đảm bảo sinh viên của mình sau khi tốt nghiệp có thể có được môi trường làm việc tốt nhất. Có đến 95% sinh viên của Cardiff Met đã tìm được việc làm hoặc tiếp tục theo học bậc học cao hơn chỉ trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Đây được xem là con số cao nhất của bất kỳ trường đại học nào ở Wales (Theo DLHE).

Đồng thời, Cardiff Metropolitan University còn có dịch vụ hướng nghiệp, sắp xếp các cuộc hẹn gặp trực tiếp với nhà tuyển dụng và mời họ đến các hội chợ việc làm, diễn đàn và buổi chia sẻ do nhà trường tổ chức.

Học phí dành cho sinh viên quốc tế

Khóa học

Thời gian

Học phí

Cử nhân Đại học

3-4 năm

£13,000 / năm

Cao đẳng HND

2 năm

£13,000 / năm

Top-up Degree

1 năm

£14,000

Dự bị Đại học

1 năm

£10,250

 

Khóa học sau đại học

Thời gian

Học phí

Thạc sỹ

1-2 năm

£14,000

Tiến sỹ

Linh hoạt

£15,000 / năm

 

Các khóa học khác

Thời gian

Học phí

Tiếng Anh dự bị

6-14 tuần

Linh hoạt

Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA)

1 năm

£15,500