Mình là một cô gái đam mê thời trang, nên cũng không có gì ngạc nhiên khi mình lựa chọn ngành học liên quan đến thời trang tại London, Vương quốc Anh - một thành phố với nhiều những show diễn thời trang mang tầm cỡ quốc tế.

 

Mình cũng như rất nhiều bạn du học sinh khác, mang trong mình ước mơ du học từ rất lâu rồi nên ngay khi còn học cấp 3, mình đã tích cực chuẩn bị hành trang cho chuyến đi dài ngày này. Ngay sau khi tốt nghiệp lớp 12, mình tạm biệt gia đình, người thân và bạn bè để bay tới xứ sở sương mù để bắt đầu một hành trình mới. Cảm giác đầu tiên khi đặt chân tới UK mình chắc chắn không bao giờ quên được, mọi thứ xung quanh mình trông thật lạ lẫm, hoàn toàn khác biệt với Việt Nam, khoảnh khắc ấy mình biết mình đã xa gia đình thật rồi, những khó khăn phía trước sẽ chỉ có mình tự đương đầu. Để có thể bớt đi cảm giác cô đơn một mình nơi đất khách quê người và nỗi nhớ gia đình, mình đã đăng kí ở tại kí túc xá của trường. Suốt đoạn đường về, mình thực sự ấn tượng bởi kiến trúc nơi đây, vừa mang đậm nét cổ kính đặc trưng của nước Anh nhưng cũng có gì đó rất “thơ” khiến mình càng thêm háo hức được đi khám phá và thăm thú thật nhiều.

 

Khí hậu ở Anh đối với cảm quan cá nhân của mình là khá lạnh, đặc biệt vào mùa đông vì có sương mù dày đặc và mưa tương đối nhiều. Tuy nhiên, mùa hè dù ngắn nhưng đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, không có nắng gắt như ở Việt Nam, ngược lại rất dễ chịu, bầu trời trong xanh, mọi thứ dường như bừng sáng vì thế mình thường tranh thủ cùng bạn bè đi ra ngoài chơi hoặc đi du lịch. Trước khi đi du học, mình thường nghe mọi người nói người Anh khá lạnh lùng nhưng sự thật thì không phải vậy. Mọi người thân thiện, tử tế và rất văn minh, đặc biệt là đối với những du học sinh như chúng mình.

 

Mình vốn là người sống hơi hướng nội, khá ít nói và không giỏi giao tiếp nên thời gian đầu khi sang Anh, kết bạn là vấn đề khó khăn duy nhất đối với mình. Sau một thời gian đi học, những người bạn trên lớp rất cởi mở, chủ động bắt chuyện và hỏi mình về Việt Nam, mình tự tin hơn, cởi mở hơn, nói chuyện và chia sẻ với mọi người nhiều hơn, đặc biệt trong những câu chuyện về văn hoá Việt Nam. Có thể đó là vì đi xa, niềm tự hào dân tộc lớn hơn rất nhiều nên khi kể về quê hương, mình hào hứng và tự hào lắm. Đặc biệt, mình quen được thêm vài người bạn “đồng hương” sau khoảng nửa năm không gặp người Việt nào, chúng mình chơi rất vui, mọi người quan tâm và giúp đỡ mình rất nhiều nên đến bây giờ, họ là những người bạn cực kì thân thiết của mình.

 

Mình ở Anh cũng được khoảng hơn 2 năm rồi nên những kỉ niệm nhiều vô số. Nhưng đáng nhớ nhất có lẽ là những trải nghiệm về văn hoá khi mình có cơ hội tới những địa điểm nổi tiếng, phải kể đến như là chuyến đi tới Edinburgh cùng bạn mình. Chúng mình đã tới thăm lâu đài nổi tiếng Edinburgh Castle, tìm hiểu và nếm thử rượu whisky trứ danh Scotland tại hầm rượu lớn nhất cả nước,…Edinburgh mặc dù là thành phố du lịch nhưng 5-6h chiều là mọi hàng quán đều đóng cửa rồi, rất may mắn là chúng mình đi cùng nhau nên vẫn vui chứ nếu đi du lịch một mình thì chắc sẽ buồn lắm đấy. Mình cũng đã đi thăm quan một số địa điểm khác như British Museum, National Portrait Gallery, Natural History Museum, Tate Modern, White Cube. Mỗi nơi đều để lại cho mình những trải nghiệm mới và thú vị về nền nghệ thuật đương đại của Châu Âu và cũng cho mình rất nhiều kiến thức giúp ích cho quá trình học tập của mình.

 

Sau một thời gian du học tại Anh, mình đã học đc thêm nhiều điều. Mình học được nhiều điều giá trị từ chuyên ngành mình chọn, mình học được cách sống tự lập, tự quyết định nhiều việc trong cuộc sống của mình. Và quan trọng là mình đã học được cách trở nên cởi mở hơn để kết nối với mọi người xung quanh. Mình mong muốn trong tương lai sau khi kết thúc việc học vẫn có cơ hội quay lại Anh để khám phá tất cả những nơi mà mình chưa kịp đi, mình cũng mong muốn các bạn du học sinh người Việt sẽ lựa chọn nước Anh để đi du học nhiều hơn, đặc biệt là ở London, vì đây là 1 thành phố tuyệt vời và rất đáng sống.

---------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA
Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969
Hotline: 0984829806 / 0916286949
Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com