Tại bang Ontario, mọi đối tượng dễ dàng có khả năng xin Permanent Resident (PR) để định cư, cùng với nhiều điều khoản có lợi khác. Đối với sinh viên quốc tế nói chung, chỉ cần có một việc làm toàn thời gian sau khi đã hoàn thành ít nhất 1/2 chương trình học tại các trường Cao đẳng hoặc Đại học công lập là đã có thể xin Visa định cư tại Ontario.

Hơn thế nữa, sinh viên học thạc sỹ tại Ontario có thể được cấp PR mà không cần phải có việc làm theo chương trình Masters Graduates Stream (MGS). Trong khi một số tỉnh bang khác yêu cầu phải có Job Offer hoặc kinh nghiệm làm việc từ 6-12 tháng. Thời gian xét duyệt định cư tại Ontario cũng là nhanh hơn các bang khác.

Đối với sinh viên Việt Nam, việc du học tại Ontario còn dễ dàng hơn nữa khi có rất nhiều trường tại bang này tham gia vào chính sách Visa ưu tiên CES. Với CES, sinh viên Việt Nam được đơn giản hóa thủ tục chứng minh tài chính và rút ngắn thời gian xét duyệt Visa. Đây là thuận lợi rất lớn mà bang Ontario dành cho các du học sinh Việt Nam.

Ngoài ra, Ontario còn là nơi tập trung hầu hết các trường Đại học tốt nhất tại Canada để sinh viên bắt đầu sự nghiệp. Ontario có đến 5 trong số 10 trường đại học hàng đầu Canada, bao gồm đại học Toronto, Đại học Waterfloo, Đại học Western, Đại học Queen và Đại học McMaster. Ngoài ra trong bảng xếp hạng của QS University Ranking thì Ontario cũng dẫn đầu với 11 trường được xếp hạng so với con số 6 trường ở Quebec và 3 trường ở British Columbia.

Nguồn:

    http://www.immigratemanitoba.com/

    http://www.gov.mb.ca/ie/study/liv_costs.html?print

    http://www.canadabenefits.gc.ca/canben/f.1.2cl.3st@.jsp?lang=eng&geo=5&catid=4&orderby=3

    https://www.ontario.ca/page/study-ontario-international-students#section-11