KHÓA A LEVELS

Hằng năm có hơn 350.000 thí sinh làm 780.000 bài thi A levels và một triệu bài thi AS levels. A – levels là chứng chỉ được chấp nhận phổ biến nhất tại Vương quốc Anh cho đầu vào đại học.

Các khóa A – Levels thường kéo dài 2 năm và bao gồm nhiều môn học mà phần lớn đã có ở bậc GCSE và các chứng chỉ khác. Hầu hết học sinh sẽ học từ 3 – 4 môn. Để học A levels, thông thường bạn cần đủ 16 tuổi, hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam với học lực khá trở lên. Nếu bạn học phổ thông tại Vương Quốc Anh, bạn cần đạt 5 môn GCSEs mức điểm A* đến C. Nếu bạn muốn học tại A – levels, bạn cần thi và đạt mức điểm tốt (từ C trở lên).

AS và A Levels là những chứng chỉ thông dụng cho phép bạn có thể học tiếp lên bậc đại học. Đây là khóa học cho phép bạn nộp đơn vào khoảng 5 trường Đại học và là khóa học tốt nhất giúp bạn có thể đăng ký vào những trường Đại học tốt nhất.Lựa chọn khóa A Levels thế nào?

Khi lựa chọn các môn học cho AS và A Levels, bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:

  • Với các khóa học ngành Dược và Cơ khí, bạn có thể cần đạt chứng chỉ A levels với một số môn nhất định, vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ trước khi chọn môn.
  • Bạn có tự tin, với môn học bạn chọn ở bậc phổ thông không? Nhiều trường sẽ không đồng ý cho bạn lựa chọn môn mà bạn học không tốt ở bậc phổ thông.
  • Các môn học bạn chọn có phù hợp và hỗ trợ cho nhau? Nếu không điều đó sẽ giới hạn lựa chọn của bạn khi lên bậc đại học.
  • Học A levels ở đâu?
  • Bạn có thể lựa chọn học A levels tại các trường công lập (Govement Funded Colleges), Nội trú (Broading Schools), Tư thục (Independence Colleges)
  • Các trường công lập sẽ mang lại một môi trường học tập tự giác với hơn 80% là sinh viên người Anh, cơ sở vật chất hoàn hảo và học phí hợp lý để học sinh có thể tiết kiệm tiền cho khóa học cao hơn ở bậc Đại Học
  • Các trường nội trú và tư thục sẽ mang lại cho học sinh cảm giác được chăm sóc tốt, thân thiện, lớp học nhỏ dưới 10 học sinh / 1 lớp. Học phí tại đây sẽ cao hơn các trường công và chủ yếu là học sinh quốc tế theo học, nhưng các trường này sẽ chú trọng vào việc rèn luyện để học sinh đạt kết quả cao để có thể nộp đơn vào những trường đại học hàng đầu tại Anh.

KHÓA IB – BẰNG TÚ TÀI QUỐC TẾ

Khóa IB là khóa học tương đương với A levles và được giảng dạy ở nhiều nơi nước trên thế giới, đây là khóa học mang tính quốc tế cao về cả nội dung chương trình đến sự công nhận của quốc tế. Khóa học này càng trở nên quen thuộc ở Vương Quốc Anh và được các trường đại học ở nhiều quốc gia khác công nhận làm điều kiện nhập học ở bậc đại học.

Học sinh sẽ học 6 môn bắt buộc, trong số đó 3 môn ở mức tiêu chuẩn và 3 môn ở mức chuyên sâu. Ngoài ra học sinh còn học môn "lý thuyết về tri thức", dạy các em phương pháp học và cách nhận thức về những gì mình thực sự biết và tham gia các hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng. Cuối khóa học sinh phải dự kỳ thi quốc tế và viết một bài luận về một môn thích nhất trong số các môn đã họcCho dù được cấp tại quốc tế hay tại Vương quốc Anh, Bằng IB Diploma được chấp nhận cho đầu vào của các khóa đại học tại Anh. Một bằng IB Diploma tổng điểm 24 điểm tương đương 260 điểm UCAS và điểm cao nhất là 45 điểm tương đương 720 UCAS.